Đá ốp tường – lựa chọn “sang, xịn” cho mọi công trình

Không giống với các loại vật liệu trang trí cho tường nhà thông thường, vật liệu đá ốp tường giúp nâng giá trị thẩm mỹ của căn nhà lên rất nhiều. Cộng với độ bền vượt trội nên nhiều gia chủ vẫn sẵn sàng chi thêm cho hạng mục này.

4 lý do nên sử dụng đá ốp tường

Trong số những vật liệu ốp tường như đá, sơn, gỗ, gạch, giấy dán thì đá ốp tường được xem là lựa chọn tối ưu nhất vì tích hợp nhiều ưu điểm cùng lúc.

#1. An toàn cho sức khoẻ người sử dụng, thân thiện môi trường

Đá ốp tường được xem là chất liệu hoàn hảo khi vừa chống nấm mốc phát sinh trên bề mặt, lại không sử dụng các hóa chất gây hại cho sức khỏe dùng. Sức khỏe, hệ hô hấp mọi thành viên trong gia đình được bảo vệ.

Hơn nữa, việc sử dụng đá ốp tường không gây hại đến môi trường, cũng như không tạo ra rác thải hoặc phản ứng với môi trường.

#2.Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Bạn hãy quên những mảng tường với màu sơn truyền thống, thay vào đó là sử dụng đá ốp tường. Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo ra sự cộng hưởng với phong cách nội thất, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Với đường vân độc đáo, màu sắc ấn tượng và tính linh hoạt cao, đá ốp tường trở thành điểm nhấn ấn tượng, giúp tôn vinh đẳng cấp công trình và thể hiện phong cách riêng của gia chủ.

#3.Bảo vệ tường khỏi tác động ngoại cảnh

Những tác động bên ngoài như thời tiết, va đập,….đều ảnh hưởng không nhỏ tới bề mặt tường. Nếu như giấy và gỗ chỉ có thể ứng dụng tường trong nhà thì sơn và đá có thể ứng dụng cả nội và ngoại thất. Với chất liệu đá, độ bền đẹp có thể lên tới 10-20 năm. Đặc tính không thấm, ngấm của đá đã giúp sản phẩm có độ bền vượt trội và tối ưu đến thế.

#4. Dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng bề mặt đá

Không chỉ có bề mặt nhẵn, bóng không cho vết bẩn bám sâu, đá ốp tường còn không thấm nước nên không có hiện tượng ố, xỉn, và bay màu như các vật liệu khác. Điều này không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian vệ sinh mà còn đảm bảo sức khoẻ vì hạn chế tiếp xúc chất hoá học tẩy rửa.

Vật liệu đá có thể ốp những loại tường nào ? 

Đá ốp tường có thể ứng dụng ở nhiều không gian kiến trúc khác nhau, như các bức tường như phòng khách, phòng bếp, nhà tắm, tường mặt tiền, tường thang máy,…Do đó, rất nhiều gia chủ đã không ngại chi thêm một khoản chi phí để đầu tư cho hạng mục này.

Đá ốp tường phòng khách

Phòng khách là không gian chính và quan trọng trong nhà nên thường được các gia chủ rất chú trọng đầu tư. Đây là hạng mục trang trí hay tăng tính thẩm mỹ của phòng khách. Những bức tường chính hoặc các vị trí quan trọng như vách ti vi, bức tường lớn sau sofa thường được sử dụng đá ốp tường để tạo lên một bức tranh, điểm nhấn cho phòng khách.

Ốp tường phòng khách bằng đá sẽ giúp không gian chung này có thêm điểm nhấn, đồng thời gia chủ có thể thoải mái thể hiện phong cách riêng, từ cổ điển đến hiện dại, sang trọng hay tinh tế.

Đá ốp tường ngoài trời

Mặt đứng, mặt tiền ngoài nhà thường chịu tác động của nắng, mưa và nhiệt độ cao. Hơn nữa, đây là bộ mặt của căn nhà và là khu vực nhận được cái nhìn đầu tiên để đưa ra những đánh giá sơ bộ về thiết kế tổng quát và vẻ đẹp, phong cách của các gia chủ.

Với vị trí ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như: mưa, nắng, bụi, bẩn. Do đó, hạng mục này cần ưu tiên sử dụng đá có độ cứng cao, không bị mài mòn hay bay màu theo thời gian. Sử dụng đá tự nhiên ốp tường ngoài trời, ốp mặt ngoài là lựa chọn tối ưu nhất. Dòng đá thích hợp nhất để ốp tường mặt tiền chính là đá Hoa cương tự nhiên hoặc đá Marble Cẩm thạch.

Đá ốp tường phòng tắm

Phòng tắm là không gian mà bạn có thể thư gian và rũ bỏ mọi mệt mỏi, căng thẳng qua việc rửa mặt, vệ sinh cơ thể. Đây cũng là khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với nước nên ốp tường bằng đá tự nhiên là phù hợp nhất. Việc thiết kế những bức tường của nhà tắm được ốp đá sẽ mang đến sự sang trọng, sạch sẽ cho không gian này. Đá tự nhiên không chỉ chống thấm, dễ lau chùi mà còn rất thẩm mỹ, sạch sẽ.

Đá ốp tường bếp

Khu vực tường bếp cũng thường được các gia chủ lựa chọn vật liệu đá để thi công thay cho vật liệu kính ốp bếp. Đá ốp tường bếp mang đến sự khác biệt, vừa hiện đại, vừa sang trọng mà lại dễ dàng lau chùi vệ sinh. Ở hạng mục này, bạn cũng có thể lựa chọn đá nhân tạo để ốp bếp.

2 dòng đá ốp tường tốt nhất 

Dựa theo nguồn gốc hình thành, đá ốp tường có 2 loại chính, là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Nếu như đá tự nhiên có ưu điểm về vân đá độc nhất không trùng lặp thì đá nhân tạo có thể sáng tạo đường vân thú vị và ghép nối vân đá giúp công trình thực sự ấn tượng, độc đáo.

Đá tự nhiên ốp tường

Với dòng đá tự nhiên thì đá Granite và Marble là lựa hàng hàng đầu.

Đá tự nhiên Granite ốp tường

Đá Granite (đá Hoa cương) rất thích hợp ứng dụng cho các hạng mục mặt tiền, mặt đứng bếp hay ốp lát trong phòng tắm vì những không gian này yêu cầu cao về độ bền, khả năng chống thấm nước, ít bị ố vàng và chịu nhiệt độ tốt. Nhược điểm là đá nặng khó khăn trong thi công, màu sắc ít đa dạng.

Đây là một trong những dòng đá ốp lát hay được sử dụng để ốp tường cho các vị trí ngoài trời như: ốp tường mặt tiền, ốp tường cổng, tường thang máy,..Hơn nữa, đá Granite có giá thành hợp lý nên thường được các khách hàng lựa chọn để ốp lát cho các bức tường ngoài trời có diện tích rộng.

Nếu sử dụng các dòng đá Granite thông thường, vẻ đẹp của chúng khó có thể so sánh với đá Marble tự nhiên. Tuy nhiên, nếu có phương án ốp hợp lý như kết hợp cùng ron inox, ron âm đá,… chắc chắn sẽ làm xiêu lòng rất nhiều gia chủ.

Đá tự nhiên Marble ốp tường

Đây là loại đá tự nhiên rất thích hợp để ốp tường, đặc biệt là các vị trí như vách tivi, bức tường lớn sau sofa hay một bức tranh treo tường đầy nổi bật. Chúng vừa có ưu điểm nổi bật của đá Granite như độ bền, khả năng chống thấm tốt, khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, bề mặt sáng bóng, khó trầy xước lại vừa có màu sắc rất đẹp, đa dạng.

Đá Marble ốp tường với các gam màu trắng, kem giúp tăng ánh sáng và tạo cảm giác nới rộng không gian. Còn các gam màu nóng hoặc mẫu đá có đường vân ấn tượng sẽ làm điểm nhấn trang trí, làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của không gian đó.

Giá thành của đá Marble tương đối cao hơn so với đá Grantite, đặc biệt là với dòng đá Marble cao cấp nhập khẩu, nhưng giá trị thẩm mỹ mà đá marble mang lại thì rất xứng đáng với số tiền gia chủ đầu tư.

Sản phẩm hoàn thiện đá tự nhiên ốp tường

Dưới đây là những mẫu đá tự nhiên ốp tường mà InnoDesign thường thi công lắp đặt cho khách hàng.

Đá nhân tạo ốp tường

Đá nhân tạo được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Do đó, các sản phẩm đá nhân tạo vẫn giữ được ưu điểm thẩm mỹ của đá tự nhiên đồng thời thể hiện nhiều mặt vượt trội so với đá tự nhiên.

Dưới đây là 3 loại đá nhân tạo ốp tường bền đẹp mà InnoDesign thường xuyên thi công, lắp đặt cho khách hàng, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình loại đá ưng ý nhất nhé.

Đá nhân tạo Solid Surface ốp tường 

Đá nhân tạo Solid Surface có ưu điểm là giá cả phải chăng hơn các sản phẩm đá khác và màu sắc đa dạng. 1 đặc điểm nổi bật của đá Solid Surface là có thể uốn cong được. Nhược điểm của loại đá này là khả năng chống trầy xước không cao nếu bạn không biết cách sử dụng. Màu sắc của đá cũng có thể thay đổi một chút theo thời gian.

Đá nhân tạo gốc Thạch Anh ốp tường 

Đá nhân tạo gốc thạch anh chứa khoảng 90% cốt liệu là thạch anh tự nhiên, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nên có độ đặc chắc gần như tuyệt đối, độ hút nước cực thấp nên không tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sống. Khả năng chống thấm, chống xước cao hơn nhiều lần so với các loại vật liệu bề mặt khác.

Đá nhân tạo gốc Marble ốp tường

Đá marble nhân tạo là loại đá được hình thành từ đá cẩm thạch tự nhiên kết hợp cùng với hỗn hợp keo Acrylic và một số chất tạo màu sau đó trải qua quá trình chế tác, ép thành khối đá, tạo hình với kỹ thuật tiên tiến nhất để cho ra được các vân đá marble màu sắc đẹp tinh tế nhất.

Lời kết

Tại Tp.Hồ Chí Minh, InnoDesign là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các hạng mục đá ốp lát nói chung và đá ốp tường chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, InnoDesign đã thi công lắp đặt các hạng mục về đá ốp lát từ đá nhân tạo và đá tự nhiên cho nhiều dự án lớn và hàng ngàn căn hộ, biệt thự, nhà phố.

Hãy liên hệ với InnoDesign khi bạn cần tư vấn cụ thể hơn cho nhu cầu thi công, lắp đặt hoàn thiện nội – ngoại thất bằng đá ốp tường tự nhiên và đá nhân tạo nhé.

Zalo

0902810281